3 phương pháp xông trầm hương hiệu quả nhất

Xông đốt trầm hương dường như đã trở thành một thói quen không thể thiếu trong tín ngưỡng văn hóa và trong cuộc sinh hoạt của người dân đất Việt. Việc xông đốt trầm mang đến vô vàng lợi ích mà chẳng hẳn bạn không thể biết hết cũng như phương pháp nào để xông trầm hiệu quả nhất. Hãy cùng Trầm hương Sinh học TTT điểm qua 3 phương pháp xông trầm trong bài viết sau đây nhé! 

1. Trầm hương là gì?

Trầm hương là phần gỗ sinh ra từ vết thương trên cây Dó Bầu. Loại cây này sinh trưởng mạnh ở Ấn Độ và các nước Đông Nam Á. Đặc biệt, Việt Nam luôn là nước đi đầu trong số lượng và chất lượng trầm.

Gỗ trầm hương chứa nhiều nhựa thơm với mùi hương vô cùng đặc biệt. Bên cạnh đó, trầm chứa hàm lượng tinh dầu cao mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe.

Từ xưa đến nay, trầm hương vẫn luôn là nguồn nguyên liệu tuyệt vời để chế tác nên những sản phẩm quý hiếm dành tặng người thân, bạn bè trong những dịp trang trọng như vòng tay trầm hương, tinh dầu trầm hương,…

Trầm hương

Trầm hương được dùng để làm những sản phẩm quý hiếm để tặng trong những dịp trang trọng

2. Phong tục xông trầm hương

Người ta cho rằng, xông trầm là một việc mê tín; thế nhưng đối với các quốc gia phương Đông trong đó có Việt Nam; phong tục xông trầm hương xuất hiện từ xa xưa và trở thành một nét văn hóa tín ngưỡng. Xông trầm hương mang đến nhiều ý nghĩa về phong thủy và lợi ích về sức khỏe. Mặc dù có nhiều lợi ích, nhưng bạn cũng cần lưu ý những điều sau khi xông trầm:

- Không nên đóng kín hết cửa khi xông trầm. Bởi, khi xông trầm sẽ tỏa ra làn khói trắng, nếu đóng hết cửa sẽ gây ngộp. Hơn thế, việc mở cửa sẽ giúp không khí lưu thông, thanh lọc không gian sống một cách hiệu quả.

- Chọn Nhang Trầm Hương cũng là một bước quan trọng trong việc xông trầm. Nếu chọn phải trầm hương giả hay trầm hương kém chất lượng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và gia đình.

Nhang trầm hương

3. 3 phương pháp xông trầm hương phổ biến nhất

3.1. Xông trầm hương bằng lư sứ

Lư sứ xông trầm là một phụ kiện làm từ gốm sứ. Bên trong lư sứ có miếng lót mềm để bỏ nhang trầm hương vào. Thường nhang trầm hương sẽ có 2 lớp. Ta đốt từng lớp rồi bỏ vào; đậy nắp là xong. Khi đó hương trầm sẽ bay ra từ trong lư, thoát từ các lỗ trong nắp và tỏa dần vào không khí. Hương thơm dễ chịu tạo cảm giác thoải mái; xua tan áp lực và căng thẳng.

Xông trầm hương

Xông trầm bằng lư sứ 

3.2. Xông trầm hương bằng thác khói

Thác khói trầm hương được xem là một sản phẩm của sự tinh tế và đầy tính nghệ thuật của người nghệ nhân. Chúng đa dạng về mẫu mã và giá cả. Điển hình các hình thác chủ tiểu, hình bàn tay Phật,...

Nhang trầm hương được sử dụng cho loại xông này là nhang nụ. Khi đốt bạn chỉ cần đặt nhang lên đỉnh tháp, khói của nhang sẽ đổ xuống; men theo kiểu hình của tháp tạo thành một dòng thác khói cực kì tuyệt mĩ. Hình ảnh dòng thác chảy xuống như tượng trưng cho sự hanh thông, suôn sẻ trong công việc mà bất kì người nào làm ăn kinh doanh cũng đều mong ước.

Xông trầm hương

Thác khói Trầm Hương

3.3. Xông trầm hương bằng lư điện

Khác với lư sứ, lư điện được làm bằng chất liệu sứ chịu được nhiệt, sử dụng công nghệ chip đốt tiên tiến không tạo ra lửa, không lo gây cháy khi sử dụng. Bạn chỉ cần kiểm tra đầy đủ các bộ dụng cụ đi kèm, sau đó mở nắp lư, cho nguyên liệu vào khay chứa. Sau đó bấm nút khởi động, điều chỉnh nhiệt độ thích hợp và cuối cùng là tận hưởng hương thơm thoang thoảng, dịu nhẹ từ trầm hương.

Xông trầm hương

Bộ lư điện xông Trầm Hương

4. Thời điểm xông trầm hương tốt nhất là khi nào?

Không thể phủ nhận những lợi ích vô cùng ấn tượng mà trầm hương mang lại. Tuy nhiên trầm hương lại có giá khá đắt đỏ. Vì vậy người ta thường dùng nó cho các dịp đặc biệt trọng đại như khi về nhà mới; khai trương cửa hàng hoặc dịp lễ tết; giao thừa.

Trầm Hương được mệnh danh là Vương mộc mang trong mình linh khí có thể tẩy uế, xua đuổi tà ma đem lại không khí ấm áp cho không gian nhà. Kèm theo hương thơm nhẹ dịu của “Trầm – Ông vua của các loại mùi hương” sẽ khiến bạn không còn cảm thấy những mùi hôi khó chịu nữa thay vào đó là hương thơm tươi mới, nhẹ nhàng mà thanh thoát.

Xông trầm hương

5. Lợi ích của việc xông trầm hương là gì?

5.1. Tác dụng về sức khỏe

Nhiều nghiên cứu cho thấy trầm hương có tác dụng ngăn ngừa cảm cúm; giúp đầu óc thư giãn và giảm căng thẳng. Trị đau đầu và giảm stress. Đặc biệt với những người làm việc công sở chịu áp lực cao. Họ thường sẽ xông trầm hương để giữ cho đầu óc được tỉnh táo và tập trung làm việc.

Xông trầm hương

Việc xông trầm hương mang lại vô vàn lợi ích cho sức khỏe

5.2. Thu hút vượng khí cho việc kinh doanh

Mùi hương của trầm sẽ giúp đẩy lùi tà khí; xóa tan xui xẻo, hạn chế rủi ro trong cuộc sống. Đối với việc kinh doanh làm ăn thì cần lưu ý điểm này. Nếu bị tà khí đeo bám sẽ khiến việc kinh doanh trở nên trì trệ, ế ẩm. Vì vậy việc xông trầm hương là điều cần thiết đối với các cơ sở kinh doanh để thu hút vượng khí; diệt trừ tà khí.

Xông trầm

5.3. Thanh lọc không khí

Xông Trầm Hương là một cách đơn giản và an toàn để mang đến bầu không khí trong lành cho nơi ở. Trầm Hương đã được chứng minh có tác dụng khử trùng, diệt khuẩn, tẩy mùi hôi hiệu quả. Hương Trầm thoang thoảng cũng giúp cho nơi buôn bán luôn thơm mát dễ chịu; tạo thiện cảm với đối tác và khách hàng khi bước chân vào showroom, văn phòng công ty.

Xông trầm

6. Nên tìm hiểu về gỗ trầm hương ở đâu uy tín?

Trầm hương sinh học TTT là công ty duy nhất tại Việt Nam kinh doanh trong lĩnh vực cấy tạo trầm hương với công nghệ đục hộc và kích thích sinh học độc quyền, cho ra những sản phẩm trầm hương chất lượng, có màu sắc và mùi hương thơm dịu giống như trầm hương từ tự nhiên. 

Công nghệ tạo trầm của TTT từ đó cũng được đánh giá cao bởi các chuyên gia và nhà khoa học trên 3 tiêu chí: cho xác suất tạo trầm thành công cao, sản lượng trầm thu hoạch cao và hàm lượng tinh dầu cao.

Chính vì thế, sản phẩm từ trầm hương của TTT luôn có chất lượng cao, mùi hương nồng ấm dễ chịu đặc trưng, an toàn cho sức khỏe người sử dụng.

Để được tư vấn kỹ hơn, bạn có thể truy cập vào website: 
https://tramhuongsinhhocttt.com/ hoặc liên hệ qua hotline: 028 2212 6688. 

Trầm hương sinh học TTT

Xem thêm:

Trên đây là 3 phương pháp xông trầm hương hiệu quả dành cho bạn. Cảm ơn bạn đã theo dõi, hãy liên hệ với chúng tôi để biết thêm thông tin về trầm hương nhé!

Đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp trên 10 năm kinh nghiệm đã tư vấn và triển khai sản phẩm Trầm Hương trên toàn quốc

Gọi ngay để được tư vấn miễn phí:

028 2212 6688

Để lại yêu cầu
mail zalo messager call